วันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2555

ชาวบ้านได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่สุราษฎร์ยังไม่มีไฟใช้

 จากกรณีเกิดเหตุฝนตกหนักมีลูกเห็บตกและพายุหมุนได้พัดถล่มล่มในพื้นที่หมู่ที่1,2,3,4,5,6 ตำบลปากหมาก อำเภอไชยา จังหวัดสุราษฎร์ธานี
       ความแรงของลมทำห้าชนได้รับความเสียหาย เสาไฟฟ้าโค่นล้ม ล่าสุดขณะนายจักรพงศ์ สุขมี นายก อบต.ปากหมาก ได้นำชาวบ้านเร่งรื้อซากต้นไม้ออกจากกำแพงวัดและกุฎพระ พร้อมกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจความเสียหายพบว่ามีต้นยางพาราขนาดใหญ่อายุระหว่าง 3-15 ปี โค่นล้มลงทั้งโคนทั้งรากและบางต้นถูกกระแสลมหมุนทำให้ลำต้นขาดครึ่ง มีพื้นที่สวนยางพาราได้รับความเสียหายเพิ่มขึ้นอีกกว่า 100 ไร่รวมแล้วประมาณ 500 ไร่ บ้านพักได้รับความเสียหายทั้งหลัง 2 หลัง เสียหายบางส่วน 47 หลัง ชาวบ้านกว่า 1,000 ครัวเรือนยังไม่มีไฟฟ้าใช้เนื่องจากยังไม่มีเจ้าหน้าที่ทางการไฟฟ้าเข้าไป ซ่อมแซมเนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ
           นายบรรพต มากคง อายุ 37 ปี ชาวสวนยางพาราบ้านปากหมาก กล่าวว่าต้นยางในสวนของตนเองอายุประมาณ 15 ปีถูกกระลมพัดล้มจำนวนกว่า 100 ต้น หลังคาบ้านถูกต้นยางพาราล้มใส่ ยังไม่สามารถรื้อถอนได้ความเสียหายยังไม่สามารถประเมินค่าได้
      
       ชาวบ้านในพื้นที่ยังได้กล่าวต่อไปว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกฟ้าร้องและมีลูกเห็บขนาดเท่าหัวแม่มือตกลงมาจากฟ้าพร้อม เกิดลมหมุนอย่างรุนแรงเหมือนกับพายุทอนาโดพัดต้นไม้เป็นเกลียวบ้างต้นถอน ขึ้นทั้งรากทั้งต้นบางต้นขาดกลางลำต้นสังกะสี กระเบื้องปลิวว่อนตามแรงลม
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น