วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

ตร.สุราษฎร์ฯสนธิกำลังรวบเครือข่ายค้ายาเสพติด ระบุมีนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่มีเอี่ยว

ตำรวจสนธิกำลังจับกุมเอเยนต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ ธานี ได้ผู้ต้องหา 3 คน พร้อมของกลางเป็นยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืนจำนวนมาก พร้อมยืนยันมีนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพ ติดในพื้นที่ภาคใต้ เผยขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานจับกุม แย้มเร็วๆนี้มีข่าวใหญ่
      
       เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 มี.ค.55 ที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายยศวริศ ชูกล่อม ผู้ช่วยเลขานุการ นายฐานิสร์ เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.ต.ต.วิฑูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายชลอศักดิ์ วาณิชเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายไพบูลย์ โอมาก นายอำเภอบ้านตาขุน นายจีรศักดิ์ ชัยฤทธิ์ นายอำเภอพนม พ.ต.อ.วิจิตร ผลส่ง ผกก.สภ.พนม ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายเมธี อินทร์บำรุง อายุ 29 ปี เอเยนต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่อำเภอพนมและเครือข่ายค้ายาเสพติดอีก 2 คน ประกอบด้วยนายสมรักษ์ แจ่มกลม นายสักรินทร์ ชูประเสริฐ
           พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 30 เม็ด ยาไอซ์ 13 ถุงน้ำหนักรวม 7.68 กรัม เสื้อเกาะกันกระสุนสีดำ มีตรา POLICE จำนวน 1 ตัว อาวุธปืนสงครามยี่ห้อทอมสัน ขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 35 นัด อาวุธปืนลูกซองยาวขนาดบรรจุ 8 นัด ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน 1 กระบอก กระสุน 4 นัด อาวุธปืนยาวอัดลมติดลำกล้อง พร้อมที่เก็บเสียง จำนวน 2 กระบอก เครื่องชั่งน้ำหนักยาเสพติดดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง อุปกรณ์การเสพยาบ้าและยาไอซ์จำนวน 5 อัน โทรศัพท์มือถือจำนวน 5 เครื่อง
      
       การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ได้สนธิกำลังได้ตั้งด่านตรวจค้นที่บริเวณหน้าอำเภอบ้านตาขุน และมีการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ขับขี่รถยนต์รายหนึ่งพบมีสารเสพติด จึงนำตัวไปสอบสวนขยายผลจนทราบว่าได้ซื้อยาเสพติดมาจากกลุ่มบุคคลดังกล่าว จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพักไม่มีเลขที่กลางสวนยางพารา ม. 1 ต.พังกานต์ อ.พนม จ.สุราษฎร์ธานี ของนายเมธี
      
       ขณะที่เจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นมีกลุ่มวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพยาเกือบ 10 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ได้แยกย้ายกันวิ่งหลบหนี ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวได้ 3 คน รวมทั้งนายเมธีเจ้าของบ้าน
      
       จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว พบของกลางทั้งหมดซุกซ่อนอยู่ภายในบ้าน และจากการตรวจสอบประวัติทราบว่า นายเมธีเป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อ.พนม และพื้นที่ใกล้เคียง
      
       ด้านนายยศวริศ ชูกล่อม กล่าวว่า ขณะนี้ทางการมีข้อมูลว่ามีนักการเมืองใหญ่ในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ และพัวพันกับซุ้มมือปืนจำนวน 4-5 ซุ้มในจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมยืนยันว่าเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆเพื่อดำเนินการจับกุม และในเร็วๆนี้จะมีข่าวใหญ่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น