วันพุธที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คนสมุยกว่า 5,000 คน ร่วมปฏิบัติธรรมฉลองพุทธชยันตี 2600 ปี


พุทธศาสนิกชนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยกว่า 5,000 คน พร้อมใจแต่งชุดขาวเข้าร่วมกิจกรรมปฏิบัติบูชาเนื่องในโอกาสฉลองสัมพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า
           วันที่ 12 มิ.ย.55 นายประเสริฐ จิตมุ่ง นายอำเภอเกาะสมุยกล่าวว่า อำเภอเกาะสมุยร่วมกับเทศบาลเมืองเกาะสมุย จัดกิจกรรมปฏิบัติบูชาเนื่องในโอกาสฉลองสัมพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้ของพระพุทธเจ้า ณ สนามกีฬาพรุหน้าเมือง ตำบลหน้าเมือง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อส่งเสริมพุทธศาสนิกชนได้มีโอกาสศึกษาหลักธรรม และปฏิบัติถวายเป็นพุทธบูชาในโอกาสก้าวสู่สัมพุทธชยันตี 2600 ปี แห่งการตรัสรู้อนุตรธรรมของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า
           นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา เป็นแนวทางในการปฏิบัติตนเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี และเพื่อร่วมปฏิบัติบูชา ทาน ศีล สมาธิ ภาวนา ถวายเป็นพระราชกุศลในอภิมหามงคลสมัยเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ 80 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ซึ่งมีพุทธศาสนิกชนในพื้นที่อำเภอเกาะสมุยพร้อมใจแต่งชุดขาวเข้าร่วมกิจกรรม ในครั้งนี้กว่า 5,000 คน
          สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จะมีการสาธยายธรรม เจริญจิตภาวนา อาณาปานสติ โดยพระภาวนาโพธิคุณ (อาจารย์โพธิ์ แห่งสวนโมกขพลาราม อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี) หลังจากนั้นพุทธศาสนิกชนร่วมสวดมนต์หมู่สรรเสริญพระรัตนตรัยทำนองสรภัญญะ และพิธีเวียนเทียนในช่วงค่ำด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น