วันจันทร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ตร.สายตรวจ สภ.บ่อผุด เข้าระงับเหตุคนคลุ้มคลั่ง พลาดท่าถูกแย่งปืนยิงดับ



ตำรวจสายตรวจ สภ.บ่อผุด อ.เกาะสมุย พลาดท่าถูกคนร้ายแย่งปืนพกยิงดับ ขณะเข้าระงับเหตุชายคลุ้มคลั่งถือมีดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ส่วนตำรวจอีกนาย ถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงอาการสาหัส ส่วนคนร้ายชาวบ้านช่วยกันจับตัวได้

           เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 20 ก.ค.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงตำรวจเสียชีวิตคาที่ 1 นาย จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตรวจสอบเป็นปั๊มน้ำมัน ปตท. ของ หจก.พงษ์พรการปิโตรเลียม ตั้งอยู่เลขที่ 136 หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี พบศพ ด.ต.ธนวัฒน์ ชูสม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.บ่อผุด นอนเสียชีวิตอยู่ภายในปั๊ม นอกจากนั้น ยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 นาย ซึ่งมีพลเมืองดีนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับตัวได้
           จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากคนร้าย ซึ่งทราบชื่อภายหลังคือ นายโฆสิทธิ์ ไชยเพชร อายุ 36 ปี เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ใช้มีดสปาต้าไล่ฟันชาวบ้านในปั๊มน้ำมันดังกล่าว ชาวบ้านจึงได้แจ้งตำรวจสายตรวจให้เข้ามาระงับเหตุ โดย ด.ต.ธนวัฒน์ ชูสม อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม สภ.บ่อผุด เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้เข้าไปพูดคุยให้คนร้ายวางมีด แต่คนร้ายไม่ยอม และพยายามจะเข้ามาทำร้าย ด.ต.ธนวัฒน์ จึงได้ชักอาวุธปืนพกประจำกาย ขนาด 9 มม. ยิงขู่ขึ้นฟ้าไป 1 นัด
          แต่ปรากฏว่า ยิ่งทำให้คนร้ายเกิดอาการคลุ้มคลั่งมากขึ้น พุ่งเข้าไปยื้อแย่งปืนตำรวจ และสามารถแย่งปืนตำรวจมาได้จึงหันปืนรัวยิงใส่ ด.ต.ธนวัฒน์ ไม่ยั้ง 12 นัดซ้อน ส่งผลให้ ด.ต.ธนวัฒน์ เสียชีวิตคาที่ทันที หลังจากนั้นคนร้ายยังไม่หยุดก่อเหตุ ยังใช้มีดแทงเข้าที่หน้าท้องของ ด.ต.พรเทพ พงษ์สาณุวัตร อายุ 38 ปี ผบ.หมู่งานปราบปราม ที่มาด้วยกันได้รับบาดเจ็บสาหัสด้วย เบื้องต้น พลเมืองดีได้ช่วยกันนำตัวส่งโรงพยาบาลไทยอินเตอร์แล้ว
          ขณะเดียวกัน คนร้ายถูกชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าวช่วยกันจับตัวไว้ได้ และนำตัวส่ง สภ.บ่อผุด แล้ว เบื้องต้นตรวจสอบพบว่าคนร้ายมีประวัติติดยาเสพติด และมีคดีฆ่าคนตายหลายคดี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น