วันพุธที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2555

สุราษฎร์ฯล้อมคอกดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังคนขับเรือทำใบพัดฟันนักท่องเที่ยวเสียชีวิต 1 ราย

สุราษฎร์ธานีล้อมคอก ดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยว หลังนักท่อเที่ยวชาวฝรั่งเศสถูกใบพัดเรือหางยาวนำเที่ยวในเขื่อนรัชประภา ฟันเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย ทั้งเตรียมความพร้อมอุปกรณ์การช่วยชีวิต ฝึกอบรมชุดกู้ภัย และประชาสัมพันธ์หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 1669               จากกรณีที่เกิดอุบัติเหตุกับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ชาวฝรั่งเศส ขณะที่กำลังนั่งเรือหางยาวนำเที่ยวล่องไปตามอ่างเก็บน้ำชมความงามของกุ้ย หลินเมืองไทยเขื่อนรัชประภา ติดเขตพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสก ต.เชี่ยวหลาน อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเลี้ยงโค้งเรือล่มคนบังคับเรือตกลงไปในน้ำ โดยที่มือยังกำคันบังคับเรือ ทำให้หางเรือตีกลับฟันเข้าที่บริเวณหน้าอกของ MR. DURAND THOMAS อายุ 28 ปี นักท่องเที่ยวต่างชาติ สัญชาติฝรั่งเศสเสียชีวิตคาที่ และเข้าบริเวณกลางหลัง MR.LUCE BAUDOIN LOUIS อายุ 27 ปีได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส รักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ดังที่เสนอข่าวเบื้องต้นไปแล้ว
      
       ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 13 มี.ค.55  ว่า ภายหลังจากทางจังหวัดรับทราบ นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มอบหมายให้ นายชลอศักดิ์ วาณิชย์เจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีไปดูอาการของผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรง พยาบาลสุราษฎร์ธานี พร้อมอำนวยความสะดวกการส่งศพนักท่องเที่ยวที่เสียชีวิต กลับที่ประเทศฝรั่งเศส
      
       ขณะเดียวกัน มอบหมายให้สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสุราษฎร์ธานี จัดทำแผนงานในการจัดหาเครื่องมืออุปกรณ์ ระบบสื่อสาร เรือตรวจการณ์ ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำในบริเวณเขื่อนรัชประภา พร้อมทั้งมอบหมายให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุราษฎร์ธานี ฝึกชุดกู้ภัยในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางน้ำดูแลนักท่องเที่ยวในเขื่อนรัช ประภา และมอบหมายให้สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดจัดทำสติกเกอร์ ประชาสัมพันธ์เผยแพร่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน 1669 ติดในแหล่งท่องเที่ยว
      
       ส่วนเรื่องคดีกำชับ พ.ต.อ.จรูญ อุชุภาพ ผกก.สภบ้านตาขุน ให้ดำเนินการตามกฎหมายไม่มีข้อยกเว้นเบื้องต้นทางตำรวจควบคุมตัวนายธีระพงศ์ เขียวเกลี้ยงผู้ขับเรือมาดำเนินคดีในข้อหาขับเรือโดยประมาทจนเป็นเหตุให้มี ผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 เมษายน 2555 เวลา 17:59

    ไม่ใช่คนขับเรือในเขื่อนแต่เป็นไกด์

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น