วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

ทม.สมุยจัดแข่ง “สมุยไตรแอทลอน 2012"ขึ้นเป็นครั้งแรก

          เทศบาลเมืองเกาะสมุยร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เตรียมจัดการแข่งขัน "สมุยไตรแอทลอน 2012" ส่งเสริมการท่องเที่ยว
      
       นายรามเนตร ใจกว้าง นายกเทศมนตรีเมืองเกาะสมุย กล่าวว่า เทศบาลเมืองเกาะสมุย ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน เตรียมจัดการแข่งขัน "สมุยไตรแอทลอน 2012" ขึ้นในวันที่ 22 เม.ย. 2555 ซึ่งเป็นการแข่งขันไตรกีฬาระยะไกลครั้งแรกในเมืองไทย มีนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก
      
       สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ชิงรางวัลรวมกว่า 3 ล้านบาท จัดให้มีการแข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยว่ายน้ำ 4 กม. จักรยาน 122.65 กม. และวิ่ง 30 กม. โดยเริ่มการแข่งขันด้วยการว่ายน้ำ 4 กม.ที่หาดบ่อผุด ต่อด้วยการแข่งจักรยาน 2 รอบเกาะสมุยทั้งถนนสายหลักและสายรอง ระยะทางรวม 122.65 กม. สิ้นสุดการแข่งขันจักรยานที่ท่าเรือหน้าทอน ก่อนจะเริ่มวิ่งระยะทางรวม 30 กม. โดยจะกลับมาเข้าเส้นชัยที่ท่าเทียบเรือหน้าทอน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
      
       นายกเทศมนตรีเมืองเกาะสมุย กล่าวอีกว่า การจัดกิจกรรมการแข่งขัน"สมุยไตรแอทลอนจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวให้มีนักท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวที่เกาะสมุยมากขึ้น

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น