วันจันทร์ที่ 5 มีนาคม พ.ศ. 2555

รวบแก๊งค้ายาเสพติดพร้อมอาวุธสงครามเตรียมถล่มป้อม ตร. เหตุแค้นคู่หูถูกวิสามัญฯ

          ตำรวจ สภ.พระแสง จับกุมหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่พร้อมยาไอซ์กว่าครึ่ง กก. และอาวุธสงครามที่เตรียมถล่มตำรวจป้อมบางสวรรค์ หลังคู่หูถูกตำรวจวิสามัญ ขณะเดียวกันตำรวจ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี นำหมายศาลจับนายตำรวจยศพ.ต.ท.พัวพันยาเสพติดไปสอบสวน
          เมื่อวันที่ 2 มี.ค.55 พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผบช.ตำรวจภาค 8 พร้อมพล.ต.ต.วิฑูร ธรรมรักษา ผบก.สุราษฎร์ธานี แถลงข่าวผลการจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระแสงได้ร่วมกันจับกุมตัวนายวุฒิพงศ์ ทองคำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47/1 ม.5 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี และนายวุฒิชัย ศรีสุวรรณ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางเป็นยาไอซ์ จำนวนกว่าครึ่งกิโลกรัม อาวุธปืน M.16 พร้อมกระสุนปืนจำนวน 30 นัด อาวุธปืนสั้นจำนวน 2 กระบอก อาวุธปืนยาวขนาด.22 จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซอง 5 นัด และเครื่องกระสุนปืนจำนวนหนึ่ง
            พล.ต.ท.สันติ ระบุว่านายวุฒิพงศ์ เป็นหัวหน้าแก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่อำเภอพระแสงและเชื่อมโยงขบวนการ ค้ายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงอีกด้วย ส่วนอาวุธทั้งหมดเตรียมเข้ายิงถล่มเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมบางสวรรค์ เนื่องจากโกรธแค้นที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญนายศิริพงศ์ อนุพัฒน์ คู่หูเมื่อกลางเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
      
       จากการตรวจสอบประวัตินายวุฒิพงศ์ ทราบว่าได้หลบหนีการประกันตัวชั้นศาลในคดีครอบครองอาวุธสงคราม ของศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหลบหนีคดีครอบครองยาเสพติด ของศาลทุ่งสง อีกด้วย และล่าสุดมาได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืน M.16 ยิงถล่มบ้านเลขที่ 30 ม.10 ต.บางสวรรค์ของนายจเร จินนุพันธ์ และยังไปก่อเหตุพยายามฆ่าผู้อื่นอีกหลายคดี
           นอกจากนั้น ในช่วงสายของวันนี้ พล.ต.ต.วิฑูร ธรรมรักษา ผบก.จ.สุราษฎร์ธานี ได้นำหมายศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เลขที่ 121/2555 เข้าควบคุมตัว พ.ต.ท.สุชาติ เที่ยงธรรม สารวัตรงานป้องกันปราบปราม สภ.กาญจนดิษฐ์ ในข้อหาครอบครองแอมเฟตามีน ( ประเภท 1 ) พร้อมนำตัวไปทำการสอบสวนที่สำนักงานตำรวจภูธร ภาค 8 ทันทีโดยไม่ให้นักข่าวติดตามถ่ายภาพ

ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น