วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เร่งค้นหากัปตันไต้หวันสูญหายจากเหตุเรือจมที่เขื่อนรัชชประภา


เจ้า หน้าที่ยังค้นหากัปตันสายการบินอีวาแอร์ ชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวที่ประสบอุบัติเหตุเรือล่มพร้อมกับเพื่อนชาวสิงคโปร์ ในเขื่อนรัชชประภา ล่าสุดยังไม่ทราบชะตากรรม

       จากกรณีเหตุเรือนำเที่ยวล่มในอ่างเก็บน้ำของเขื่อนรัชชประภา บริเวณบ้านปากคลองเอก ม.3 ต.เขาพัง อ.บ้านตาขุน พื้นที่เขตอุทยานแห่งชาติเขาสก จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 พ.ค.55  มีผู้สูญหายไป 1 คน เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และได้รับบาดเจ็บ 1 คน ล่าสุด ได้รับการยืนยันจาก ร.ต.ท.สมเกียรติ น้อยแมน สาวัตรตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดสุราษฎร์ธานี ว่า ผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มในครั้งนี้ ชื่อนายคราย อายุ 47 ปี เป็นชาวไต้หวัน มีตำแหน่งเป็นกัปตันเครื่องบินสายการบินอีวาแอร์ ที่เดินทางเข้ามาพักผ่อนพร้อมเพื่อนชาวไต้หวัน และชาวสิงคโปร์ รวมทั้งคนไทย รวม 6 คน ซึ่งขณะนี้ในส่วนของผู้สูญหายยังไม่ทราบชะตากรรม
            นายเชิดศักดิ์ ชูศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งระดมเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสก เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าคลองแสง ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยนักประดาน้ำจากมูลนิธิกุศุลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เข้าทำการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ และค้นหาผู้สูญหายอย่างเต็มที่ แต่การค้นหาเป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุต้องนั่งเรือออกจากฝั่งไปประมาณ 1 ชั่วโมง และเวลาใกล้ค่ำ และระดับน้ำลึกประมาณ 20 เมตร
      
       ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นายอดิพงศ์ วิเชียรแก้ว อายุ 24 ปี คนขับเรือที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีแล้ว
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น