วันอังคารที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ทน.สุราษฎร์ฯ จัดระบบจราจรใหม่แก้วิกฤตคับคั่งเขตเมือง


เทศบาลนครภูเก็ตสุราษฎร์ฯ แก้วิกฤตจราจรในเขตเมือง จัดระบบวันเวย์รอบเมือง ดีเดย์ 2 มิ.ย ที่จะถึงนี้ พร้อมจับมือตำรวจเข้มงวดเรื่องจราจร
      
       ที่ห้องประชุมชั้น 2 สำนักงานเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี นายธีระกิจ หวังมุทิตากุล นายกเทศมนตรีนครสุราษฎร์ธานี และคณะทำงานฯ ที่เกี่ยวข้องจากอำเภอเมืองสุราษฏร์ธานี พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี ผกก.สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี หัวหน้าจราจรสถานีตำรวจภูธรเมืองสุราษฏร์ธานี หน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้จัดแถลงข่าวเรื่องการจัดระเบียบการจราจรเขตพื้นที่เทศบาล เทศบาลนครสุราษฎร์ธานีใหม่ โดยเริ่มทดลองใช้ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. เป็นต้นไป
      
       นายธีระกิจ กล่าวว่า ปัญหาเรื่องการจราจรในเขต อ.เมือง สุราษฎร์ธานี นับวันยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ ปัจจุบันนี้อยู่ในขั้นวิกฤต ซึ่งที่ประชุมจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมีความคิดเห็นตรงกันว่า จะมีการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยการปรับเปลี่ยนเส้นทางจราจร เป็นแบบ ONE WAY หรือแบบเดินรถทางเดียว ในเขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณสี่แยกแสงเพชร บริเวณศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี มาตามถนนดอนนก จนถึงสี่แยกอนามัย สี่แยกธารา เลี้ยวขวามายังสี่แยกวัดธรรมบูชา เลี้ยวขวาอีกครั้งตามถนนชนเกษม มาถึงสี่แยกเทศบาล สี่แยกการุณ แล้วมาบรรจบบริเวณสี่แยกแสงเพชร บริเวณศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี อีกครั้งหนึ่ง
           ซึ่งจะสามารถแก้ปัญหารถติดตรงจุดแยก และอุบัติเหตุลดลงได้ รวมถึงทำป้ายทางลัดซอยต่างๆ การเพิ่มผิวจราจร รวมถึงการจัดระบบสัญญาณไฟจราจร โดยใช้หลักเกณฑ์จำนวนปริมาณยวดยานเป็นตัวกำหนด ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรที่วิกฤตอย่างมากในเขตเมือง
      
       นายธีระกิจ กล่าวในตอนท้ายว่า นอกเหนือจากการจัดวันเวย์เพื่อแก้ปัญหาจราจรแล้ว การเข้มงวดเรื่องจราจรก็ต้องมีด้วย เพราะสิ่งที่ช่วยเรื่องของการจราจรคือ วินัยจราจร ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญทำให้การจราจรติดขัด วินัยจราจรสอนได้ด้วยการให้ความรู้ แล้วก็ใช้มาตรการในการลงโทษ ถ้าบางคนยังดื้อก็จะมีการบังคับใช้ตามกฎหมาย ในเรื่องการจราจรนั้นจะเอาให้ถูกใจทุกเรื่องไม่ได้ ถูกใจต้องบวกกับถูกต้องด้วย ซึ่งอันนี้ทางตำรวจกับทางเทศบาลต้องพร้อมลงไปทำอย่างเต็มที่
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

19 ความคิดเห็น:

  1. ทำอย่างนี้ประชาชนเขาเดือดร้อนรู้ไหม คนที่อยู่ใกล้กับที่ทำงานก็ยังต้องขับรถอ้อมไปที่อื่น

    ตอบลบ
  2. น้ำมันแพง คนรายได้น้อยแย่แน่ๆ

    ตอบลบ
  3. ส่งเด็กนักเรียนลำบากมาก ของเดิมดีอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  4. ตอนนี้เติมน้ำมันเป็นว่าเล่น จะให้อ้อมไปถึงไหนบ้านอยู่ไม่ไกลแต่ต้องอ้อมมากมาย

    ตอบลบ
  5. ส่งเด็กนักเรียนลำบากมาก ของเดิมดีอยู่แล้ว

    ตอบลบ
  6. จะมาถึงจุดหมายของเราก็ต้องเสียทั้งน้ำมันเสียเวลา ขอให้ใช้แบบเดิมด้วย ขอบพระคุณมากเลย

    ตอบลบ
  7. ยิ่งแก้ ยิ่งยุ้ง ปัญหาการจราจร ยิ่งติดขัดเสียเวลาเพิ่มขึ้น สิ้นเปลื้องพลังงาน อันตรายช่วงคอขวด ทางสี่แยก ไปเทศบาล ท่านที่คิดแก้ปัญหา ต้องลองมาขับรถช่วง ชั่วโมงเร่งด่วนเอง แล้วท่านจะทราบถึง ปัญหาที่แท้จริง ด้วยความเคารพ

    ตอบลบ
  8. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  9. พวกท่านทั้งหลาย เห็นใจคนหาเช้ากินค่ำบ้าง ต้องส่งลูกถึง2คน อ้อมไปอ้อมมา ลำบากมาก ไม่ใช่ข้าราชการหนิที่จะใช้น้ำมันหลวงฟรีได้ เจ้านาย

    ตอบลบ
  10. พวกท่านทั้งหลาย ช่วยมาลองขับรถช่วงชั่วโมงเร่งด่วนดูมั่ง จะได้รู้ว่ารถมันติดแค่ไหน เราเบิกค่าน้ำมันหลวงไม่ได้ เห็นใจหน่อย อย่ามัวแต่นั่งโต๊ะเปิดแอร์อยู่ที่เทศบาล ชาวบ้านเดือดร้อน ด้วยความเคาารพ

    ตอบลบ
  11. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  12. ทำวันเวย์หน้าเทศบาลด้วยสิวนซ้ายไปแยกเทศบาลแล้วตรงไปแยกการุณแล้ววนไปเข้าทางคนสร้างงานเก่าวนต่อไปเดอะวันแล้วกลับเข้าเทศบาลจะได้รู้บ้างว่าชาวบ้านที่เค้าต้องวนรถอ้อมไกล ๆเป็นยังไง น่าจะเริ่มที่ตัวเองก่อน

    ตอบลบ
  13. หรือแก่เกินควรแล้วคั่บ ถึงไม่มีลูกหลานให้ส่ง ถึงได้คิดวิธีนี้ สงสัยเทศบาลคิดเอง เลยให้ตัวเองไม่ต้องไปอ้อม จริง ๆ น่าจะไปอ้อมซะหน่อยนะ

    ตอบลบ
  14. เห็นด้วยค่ะ ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนายกเทศมนตรีเมืองสุราดก่อนเพื่อนเลย ดีไหมค่ะ

    ตอบลบ
  15. ไกลหน่อยเพื่อความเจริญของบ้านเมืองนะคะ ดิฉันก็เดินทางไกลเหมือนกันต้องอ้อมเหมือนกัน แต่ก็เพื่อควสามสะดวก ของการเดินรถ เพื่อรองรับการเป็นเมืองใหญ่ขึ้น ต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงกันบ้าง ถ้าอยากให้บ้านเมืองเจริญเราก็ต้องยอมรับ เพราะถ้ากลับไปเป็นเหมือนเดิมดิฉันว่าคงจะลำบากกว่าเดิมเพราะรถมันจะติดหนักกว่าเดิม ลองมองอย่างต่างจังหวัดหรือต่างประเทศดูสิค่ะ อย่างเช่นหาดใหญ่น่ะค่ะเป็นเมืองที่เล็กกว่าสุราษฎร์อีก แต่เขาก็ยังใช้วันเวย์ ทำไมประชาชานหาดใหญ่ยอมรับกันได้แล้วทำไมชาวสุราษฎร์จะยอมรับไม่ได้ล่ะค่ะ
    ดิฉันเชื่อแน่ค่ะ ว่าถ้าปฏิรูปบ้านเมืองเราให้เป็นเหมือนต่างประเทศคงจะไม่มีใครยอมรับแน่ เพราะมันลำบาก ลองดูเหมือนประเทศอังกฤษสิ ประชากรของเขาไม่ได้ใช้รถส่วนตัว เวลาไปทำงานเขาก็นั่งรถประจำทาง ถ้าลองให้ประเทศไทยทำแบบนั้นบ้างสิค่ะ ดิฉันเชื่อว่าคงจะต้องออกมาประท้วงกันอย่างแน่นอน แต่เราจะทำยังไงได้ล่ะ อยากให้บ้านเมืองเราไม่เจริญเหรอค่ะ ถ้าอยากก็ต้องยอมรับให้ได้ ที่เขาคิดที่จะทำขึ้นมาเพื่อให้บ้านเมืองเจริญไม่ใช่คิดที่จะทำให้บ้านเมืองแย่ลงกว่าเดิม เพราะถ้าเขาจะทำให้แย่กว่าเดิมเขาจะทำไปทำไม
    คุณลองคิดกันสักหน่อยเถอะค่ะ ก่อนที่จะว่าเทศบาลว่าทำให้ลำบาก แต่ถ้าเราปรับตัวจนชินแล้วมันก็สบายไม่ใช่เหรอค่ะ
    ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งเหมือนกันที่ต้องอ้อมไกล แต่ก็เพราะอยากให้บ้านเมืองเจริญไงค่ะ ดิฉันถึงไม่คัดค้าน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ชิ้นไม่ไหวหรอกเธอจ๋า มาลองขับดูแล้วยัง หน้าศาลากลาง 20-30 นาทีกว่าจะผ่านได้

      ลบ
    2. คุนเธอทีหลังคุณก็ไปอยู่ต่างประเทศเลยสิ หลงค่านิยม เรามันคนบ้านๆ ไม่มีโอกาศเหมือนคุณหรอก ที่เคยไปประเทศนู้นประเทศนี้เหมือนที่เคยกล่าวอ้างมา ทีหลังก็ไปอยู่ประเทศที่กล่าวอ้างมาซะเลย ไม่ต้องมาอยู่ที่นี่ ดูข้อความแล้วคุณน่าจะเป็นคนมีการศึกษาสูง
      ทีหลังหัดเห็นความคิดของคนติดดินบ้าง เจ้านาย

      ลบ
  16. เปิดแล้ว 12 มิ.ย. 55 ไม่เกิน 3โมงเย็น ท่านผู้การจังหวัดฯ ตกลงรับปากแล้ว หลังจากชาวบ้านชุมนุนประทวง เมื่อเช้าวันที่ 11 ที่ผ่านมา

    ตอบลบ
  17. ตั้งแต่ใช้ วันเวย์ เส้นสี่แยกอนามัย-ศาลหลักเมือง จากที่เคยติดอยู่แล้ว ยิ่งติดเข้าไปใหญ่ แต่ที่ขับสบายขึ้นก็ เส้นสี่แยกสตรี แต่ก็เน๊อะ เปลี่ยนแบบเดิมเหอะ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น