วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

รวบแก๊งล่าสัตว์ป่าเขาสก ยึดหัวกระทิงยักษ์-ซากสัตว์อีกเพียบ


เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบ4 ผู้ต้องหา ล่าสัตว์ป่า ตัดไม้ ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาสกและเขตรักษาพันธุ์ป่าคลองแสง ได้พร้อมของกลางซากหัวกระทิงขนาดใหญ่มูลค่ากว่า 200,000 บาทและ หางช้าง ปลายงวงช้าง เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ อาวุธปืนสงคราม และเครื่องกระสุนไรเฟิลขนาดใหญ่จำนวนมาก
      
       วันที่ 13 มิ.ย.55 ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี พ.ต.อ.จรูญ อุชุภาพ ผกก.สภ.บ้านตาขุน ,นายสมเกียรติ หลวงบำรุง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสก นายสมพล ศัจย์ประดิษฐ์ ผู้อำนวยการสัตว์ป่าคลองแสง และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาล่าสัตว์ป่า (ล่าสัตว์ใหญ่)และตัดไม้ทำลายป่า จำนวน 4 คน คือนางจรรยา พิทักษ์ อายุ 44ปี นายประสิทธิ์ หรือม่อน โพธา อายุ 32 ปี นายรณชัย โรจน์วิเชียรรัตน์ อายุ 18 ปี นายฤทธิศักดิ์ วัญญา อายุ 30 ปี
      
       ทั้งนี้สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่าในเขตอุทยานแห่งชาติ เขาสก อ.บ้านตาขุน จ.สุราษฎร์ธานี โดยมีนายมโน พิทักษ์ อายุ 49 ปี กับพวกมีพฤติกรรมล่าสัตว์ใหญ่ในเขตอุทยาน ฯมานานแล้ว จึงขอหมายค้นจากศาลจังหวัดสุราษฎร์ธานีเข้าค้นบ้านเลขที่ 262 ม.4 ต.เขาพัง อ.บ้านาขุน ซึ่งเป็นบ้านพักของนายมโน
      
       ขณะกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นนายมโนไหวตัวทัน ได้กระโดดลงจากบ้านหลบหนีไปได้อย่างหวุดหวิด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบตัวนางจรรยา พิทักษ์ ภรรยา พร้อมผู้ต้องหาดังกล่าวที่อยู่ในบ้านตรวจค้นพบของกลาง 13 รายการ อาทิ ซากหัวกระทิง กะโหลก ขนาดใหญ่ น้ำหนักตัวประมาณ 1,200 กิโลกรัม ซากหางช้างป่า 1 ชิ้น ซากปลายงวงช้าง 1 ชั้น อาวุธปืนเดี่ยวยาว (ไรเฟิล) 1 กระบอก อาวุธปืน AK 47 (อาก้า) 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนชนิดต่าง ๆ จำนวน 78 นัด รวมทั้งกระสุนปืนไรเฟิลขนาด 375 ปลอกกระสุนปืน 2 ปลอก เครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ 2 ตัว อุปกรณ์แปรรูปไม้จำนวนหนึ่ง
      
       นอกจากนั้นยังพบไม้เนื้อแข็งแปรรูป 48 แผ่น ปริมาตร 0.89 ลูกบาศก์เมตร และไม้ท่อน 17 ท่อน รวม 3.10 ลูกบาศก์เมตร
      
       เจ้าหน้าที่ระบุว่ายังไม่พบตัวปืนไรเฟิล คาดว่าถูกซุกซ่อนอยู่ในป่าหลังก่อเหตุการณ์ล่าสัตว์ สำหรับนายมโน ที่หลบหนีไปได้นั้นก่อนหน้านี้ถูกเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาสกจับในคดี ลักลอบล่าสัตว์ และครอบครองวุธปืนสงคราม คดีอยู่ในระหว่างการประกันตัวสู้คดีในชั้นศาล หลังการประกันตัวออกมาได้ลักลอบล่าสัตว์ต่อ
      
       ในขณะที่โดยนางจรรยา พิทักษ์ 1 ในผู้ต้องหาให้การปฏิเสธโดยให้การว่าของกลางซากหัวกระทิง ,ซากงวงช้าง และของกลางบางรายการเป็นของสามี ไม่เกี่ยวกับตน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น