วันจันทร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2555

สุราษฎร์ฝึกตำรวจบ้านช่วยงานหลังกำลังขาดการสอบมีปัญหา


สภ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี 9 ปีไม่มีกำลังบรรจุใหม่ ของเก่าย้ายออกสอบเลื่อนขั้น เกษียณ และปัญหาการสอบตำรวจชั้นประทวน ทำให้กำลังขาดแคลนหนัก ต้องจัดอบรมอาสาสมัคช่วยเหลืองานตำรวจ โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอพระแสงเป็นแหล่งพักยาและเป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพติด จนพื้นที่เป็นสีแดง
      
       วันที่ 16 มิ.ย.55 ที่ห้องประชุม อ.พระแสง จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ต. วิทูร ธรรมรักษา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานในพิธีมอบเกียรติบัตร ให้แก่อาสาสมัครตำรวจบ้าน (อส.ตร.) ซึ่งผ่านการฝึกอบรม เพื่อเป็นผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 221 คน
      
       ทั้งนี้สืบเนื่องจาก สถานีตำรวจภูธรพระแสง ขาดแคลน กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมานานหลายปี โดยไม่มีการบรรจุเจ้าหน้าที่ตำรวจใหม่เข้าทำงาน มานาน ถึง 9 ปี แล้ว ประกอบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจส่วนหนึ่งเกษียณอายุราชการ ออกไป และบางส่วนสอบเลื่อนขั้น ไปเป็นนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร และไปรับตำแหน่งที่สถานีอื่นๆ ประกอบกับการสอบตรวจชั้นประทวนมีปัญหา ทำให้กำลังเจ้าหน้าที่ขาดแคลนหนัก ส่งผลให้ประชาชนไม่ได้รับความสะดวกในการเข้ารับบริการจากสถานตำรวจแห่งนี้ ประกอบกับพื้นที่อำเภอพระแสงเป็นแหล่งพักยาและเป็นแหล่งแพร่ระบาดของยาเสพ ติดจนพื้นที่เป็นสีแดง
      
       ทางสถานีตำรวจภูธรพระแสง จึงเปิดรับสมัคร ประชาชนในพื้นที่ เข้าฝึกอบรมความรู้ด้านกฎหมาย การแจ้งข่าวอาชญากรรม และฝึกปฏิบัติ ยุทธวิธีขั้นพื้นฐาน โดยให้อาสาสมัครตำรวจบ้านเหล่านี้ มาสนับสนุน และช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการป้องกันอาชญากรรม การแพร่ระบาดของยาเสพติดในชุมชน ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้านงบประมาณ ส่วนหนึ่งจากผู้ประกอบธุรกิจในพื้นที่ด้วย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น