วันศุกร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

นักท่องเที่ยวเข้าเกาะเต่าคึกคักช่วงตรุษจีน คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้าน แต่เจอปัญหาขาดน้ำจืด


เทศกาลตรุษจีนปีนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี คึกคัก ห้องพักกว่า 2,000ห้อง ถูกจับจองเต็ม คาดเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท ทำน้ำจืดไม่พอใช้
      
       วันที่ 7 ก.พ.56  ที่ท่าเทียบเรือเกาะเต่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ และชาวไทยหลั่งไหลเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนกันเป็นจำนวนมาก
      
       นายชยันต์รัฐ รุ่งโรจวรารักษ์ ปลัดอำเภอเกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้า-ออกเกาะเต่าวันละกว่า 1,000 คน แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวจากทวีปยุโรป และแถบเอเชีย โดยเฉพาะชาวจีนเข้ามาพักบนเกาะเต่าวันละกว่า 30,000 คน ซึ่งคาดว่าในเทศกาลตรุษจีนปีนี้จะมีเงินสะพัดมากกว่า 500 ล้านบาท
      
       อย่างไรก็ตาม ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและอาสาสมัครต้องทำงานกันอย่างหนัก เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของนักท่องเที่ยว รวมทั้งขณะนี้เกาะเต่าฝนได้ทิ้งช่วงนาน ทำให้แหล่งน้ำจืดบนเกาะเต่าขาดแคลน ผู้ประกอบการต้องนำน้ำมาจากบนฝั่งและซื้อน้ำในราคาแพงมาบริการนักท่องเที่ยว ประกอบกับท่าเทียบเรือแออัดทรุดโทรมขาดการดูแลจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และปัญหาไฟฟ้าไม่เพียงพอมีการดับบ่อย และเป็นเวลานานส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวอย่างหนัก
      
       ส่วนสภาพอากาศที่เกาะเต่า ท้องฟ้าโปร่งใส คลื่นลมเงียบสงบน้ำทะเลใสเหมาะแก่เดินทางเข้ามาพักผ่อน เช่น ท่องเที่ยวพักผ่อนชายหาด นั่งเรือตกปลา ดำน้ำตื้นและน้ำลึก สำหรับเกาะเต่าเป็นแหล่งมีชื่อเสียงติดอับดับต้นๆ ของโลกในเรื่องน้ำใสสะอาด และเป็นแหล่งดำน้ำที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น