วันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2556

สุราษฎร์ฯ เดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซัน มั่นใจขยายตัว 20%


การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี เตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงโลว์ซีซัน มั่นใจตลอดปีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติขยายตัวร้อยละ 20
          นายภาณุ วรมิตร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเที่ยวเกาะสมุยในขณะนี้ ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวจากเอเชียมากขึ้น เช่น จีน มาเลเซีย ญี่ปุ่น และเกาหลี ขณะที่นักท่องเที่ยวยุโรป ซึ่งเดิมเคยเป็นตลาดหลัก เช่น นักท่องเที่ยวจากเยอรมนี มีอัตราการการเติบโตที่ชะลอตัวลง สำหรับอัตราการเดินทางของนักท่องเที่ยวขณะนี้มีประมาณ 80% แบ่งเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% และนักท่องเที่ยวคนไทย 10%
      
       นอกจากนี้ ช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม ซึ่งเป็นช่วงโลว์ซีซัน ทางสำนักงานเตรียมจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยว เพื่อให้นักท่องเที่ยวเกิดการเดินทางตลอดปี โดยจับมือร่วมกับสายการบินแอร์เอเชีย เปิดเส้นทางกัวลาลัมเปอร์-สุราษฎร์ธานี ดึงกิจกรรมทางการกีฬาจัดในทุกๆ เดือน เช่น กอล์ฟเอเชียนทัวร์ ซึ่งกำหนดจัดในเดือนมิถุนายน เพื่อยืดระยะเวลาวันพักของนักท่องเที่ยวให้นานขึ้น อย่างไรก็ตาม มั่นใจว่าตลอดทั้งปีนี้จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวทั้งคนไทย และต่างชาติเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้นประมาณร้อยละ 20 โดยมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าไทยประมาณ 1 ล้านคน และนักท่องเที่ยวคนไทยประมาณ 1.8 ล้านคน
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น