วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ใหญ่บ้านขู่อุ้มแกนนำต่อต้านอุทยานฯ ใต้ร่มเย็นโค่นต้นยางชาวบ้าน


ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 17 ต.บ้านส้อง อำเภอเวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ขู่อุ้มกลุ่มแกนนำต้านอุทยานใต้ร่มเย็นประกาศทับที่ทำกิน หากไม่หยุดเดินเรื่องคดีเจ้าหน้าที่อุทยานตัดโค่นต้นยางพาราที่มีอายุ 7-20 กว่าปีในพื้นที่ทับซ้อน
      
       วันที่ 9 เม.ย.56 ที่ สภ.เวียงสระ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี น.ส.ภัณฑิลา ดีหนู นายสมเกียรติ จำปาดง อายุ 45 ปี แกนนำต่อต้านอุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นประกาศทับที่ทำกินได้เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.ต.พงศ์รัตน์ ทองมาก พนักงานสอบสวน สภ.เวียงสระ
      
       โดยระบุว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2556 นายไพรัช มากรักษ์ ซึ่งเป็นพี่ชายของนางปรีดา จำปาคง ภรรยาตนเองได้มาบอกว่า นายสุทิน อินทร์คง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 17 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้เรียกนายไพรัช ไปพบพร้อมบอกว่าให้ไปบอกนายสมเกียรติ ให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับเรื่องคดีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติใต้ร่มเย็นตัดโค่นต้นยางพาราอายุ 7-20 ปี ในพื้นที่ทับซ้อนการประกาศเขตอุทยานฯ ของนายโสภณ ดีหนู จำนวนกว่า 500 ต้น และของนายสงัด แก้วเพ้ง เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2555 ปลายปีที่ผ่านมา หากไม่เลิกยุ่งเกี่ยวจะส่งคนมาจัดการ
      
       จึงเข้ามาแจ้งความเป็นหลักฐาน หากตนเอง และครอบครัวได้รับอันตรายใดๆ ขอให้สันนิษฐานว่าเกิดจากการกระทำของนายสุทิน อินทร์คง กับพวก เนื่องจากตนเองไม่เคยมีสาเหตุขัดแย้งกับผู้ใด
      
       ทาง พ.ต.ต.พงศ์รัตน์ ทองมาก พนักงานสอบสวนจะได้นำเสนอต่อผู้บังคับบัญชา และนายอำเภอเวียงสระดำเนินการต่อไป
โดย.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น