วันเสาร์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ชาวสวนยางสุราษฎร์ฯ กว่า 300 คน ชุมนุมเรียกร้องรัฐแทรกแซงราคา 101 บาท



 เกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 300 คน ชุมนุมเรียกร้องให้รัฐบาลแทรกแซงราคายางพาราในราคา 101 บาทต่อกิโลกรัม หลังราคาตกต่ำอย่างต่อเนื่อง
      
       เวลา 13.00 น. วันที่ 19 ก.ค.56 ที่สหกรณ์สุราษฎร์ธานี (โค-อ๊อฟ) เกษตรกรชาวสวนยางพาราในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี กว่า 300 คน ที่นำโดย นายเสงียบ เกิดสมบัติ นายมนูญ อุปรา นายกิตติศักดิ์ วิโรจน์ นายพิเชษ เกิดสมบัติ เป็นแกนนำมาชุมนุมเรียกแก้ไขปัญหาราคายางพาราตกต่ำอย่างต่อเนื่อง
      
       ซึ่งแกนนำระบุว่า วันนี้ราคายางแผ่นดิบอยู่ที่ 70 บาทต่อกิโลกรัม แต่ราคาต้นทุนการผลิตอยู่ที่กิโลกรัมละ 76 บาท ทำให้เกษตรกรชาวสวนยางได้รับความเดือดร้อน ทางผู้ชุมนุมได้เรียกร้องให้รัฐบาลแทรกแซงรับซื้อยางพาราแผ่นชั้น 3 ในราคา 101 บาทต่อกิโลกรัม ยางแผ่นดิบคุณภาพ 3 ราคากิโลกรัมละ 92 บาท น้ำยางสด ราคา 81 บาทต่อกิโลกรัม ยางก้อนถ้วย 100 เปอร์เซ็นต์ ราคา 83 บาทต่อกิโลกรัม โดยขอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเดินทางรับหนังสือข้อเรียกร้อง และจะทำการสลายตัวไป หากเพิกเฉยจะไม่ยอมสลายตัว
      
       ต่อมา เมื่อเวลา 16.00 น. นายชะลอศักดิ์ วานิชเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัด ได้เดินทางมารับหนังสือข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม พร้อมรับปากเร่งนำเสนอต่อรัฐบาล กลุ่มผู้ชุมนุมพอใจสลายตัวไป พร้อมระบุว่าในวันที่ 24 กรกฎาคม เกษตรกรชาวสวนยางพาราทั่วประเทศจะออกมาเคลื่อนไหวพบผู้ว่าราชการในจังหวัดนั้นๆ เพื่อกดดันรัฐบาล และในวันที่ 1 สิงหาคม จะรวมตัวบุกเข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น