วันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

สุราษฎร์เตรียมจัดเทศกาลงานเงาะโรงเรียน กระตุ้นการท่องเที่ยว



 เตรียมจัดเทศกาลงานเงาะโรงเรียนที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ผลไม้ทุกชนิด คาดว่า ประชาชนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติให้ความสนใจจำนวนมากเหมือนทุกปี
      
       วันที่ 18 ก.ค.56 นายชลอศักดิ์ เจียรวานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นประธานเปิดงานแถลงข่าวเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม ถึง 2 สิงหาคมนี้ ที่ บริเวณ ริมคลองเฉวง อ.บ้านนาสาร ซึ่งทางจังหวัดสุราษฎร์ฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเทศบาลเมืองนาสาร พร้อมเกษตรกรชาวสวนเงาะในอำเภอบ้านนาสาร ร่วมใจกันจัดงานขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่อำเภอบ้านาสาร รวมทั้งประชาสัมพันธ์ผลไม้ที่มีชื่อเสียงและเป็นเอกลักษณ์ของอำเภอบ้านนาสาร เช่น เงาะโรงเรียน มังคุด ลองกอง ทุเรียน สละ
      
       ซึ่งทางเกษตรกรได้นำผลไม้จากสวนมาจัดจำหน่ายให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวในราคาเดียวกับขายส่ง ตลอดจนแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวธรรมชาติอันสวยงามของอำเภอบ้านนาสารให้แพร่หลาย และเป็นส่งเสริมขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงอยู่ตลอดไป
      
       สำหรับการจัดกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสารในปีนี้ประกอบด้วย การประกวดขบวนแห่รถพฤกษชาติ การประกวดการดูแลรักษาสวนไม้ผลต่างๆ การจัดทัวร์สวนผลไม้ เที่ยวไปชิมไป ตลอดจนกิจกรรม การทำขวัญเงาะโรงเรียนนาสาร


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น