วันศุกร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2556

สนามบินสุราษฎร์ฯ เปิดบริการตามปกติ หลังโอเรียนท์ไทยร่อนลงฉุกเฉิน



จากกรณีที่เครื่องบินเช่าเหมาลำโอเรียนท์ไทย ส่งสัญญาณขอลงฉุกเฉินที่บริเวณสนามบินสุราษฎร์ฯ ล่าสุด ยังคงรอให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ และซ่อมแซมบริเวณล้อ และยางที่ได้รับความเสียหาย ขณะที่นักท่องเที่ยวกลับมาใช้บริการสนามบินตามปกติ
      
       วันที่ 1 ส.ค.56 ที่สนามบินสุราษฎร์ธานี บรรยากาศภายในท่าอากาศยานฯ ยังคงมีผู้โดยสารทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศเดินทางเข้ามาใช้บริการกันตามปกติ ประกอบกับยังมีเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ คอยให้บริการประชาชนทั่วไป รวมทั้งนักท่องเที่ยว ภายหลังจากเมื่อช่วงค่ำวันที่ 31 กรกฎาคมที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุระทึกเครื่องบินเช่าเหมาลำของ บริษัท โอเรียนท์ ไทย แอร์ไลน์ จำกัด สายการบินจากประเทศจีน ที่รับผู้โดยสารทั้งหมด 130 คน และลูกเรือ จำนวน 9 คน รวมทั้งหมด 139 คน ขอลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินสุราษฎร์ธานี พร้อมกับเกิดเหตุล้อเครื่องบินมีเพลิงลุกไหม้จนยางล้อหน้าระเบิด 2 เส้น ขณะเข้าลานจอด แต่โชคดีไม่มีผู้โดยสารเสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดนั้น
      
       ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทางสนามบินสุราษฎร์ธานี ได้นำเครื่องบินลำดังกล่าวมาจอดในทางทิศตะวันออกของสนามบิน เพื่อรอผู้เชี่ยวชาญจากกรมการบินพลเรือน และเจ้าหน้าที่ทางบริษัทฯ ลงมาตรวจสอบ และซ่อมแซม เบื้องต้นสภาพล้อ และยางได้ความเสียหายหนัก จนทำให้เครื่องบินยังไม่สามารถใช้งานได้ 


ข้อมูลจาก.. ASTV Manager ภาคใต้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น