วันศุกร์ที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2555

ผบช.8 นำร่อง 112 โรงพักภาคใต้ตอนบนปลอดควันบุหรี่

ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 จับมือมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ วางกฎเข้มสถานีตำรวจภูธร ภาค 8 ทั้งหมด 112 แห่ง ใน 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบน หวังให้สถานีตำรวจเป็นเขตปลอดบุหรี่ เพื่อปกป้องสุขภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจและผู้มาติดต่องานจากการได้รับควันบุหรี่ มือสอง
      
       ที่กองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี พล.ต.ท.สันติ เพ็ญสูตร ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 พร้อม ศ.นพ.ประกิต วาทีสาธกกิจ เลขาธิการมูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ ได้ร่วมกันมอบป้ายรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่ให้กับผู้แทนจากเจ้าหน้าที่ ตรวจ 7 จังหวัดภาคใต้ตอนบนประกอบด้วย จังหวัดสุราษฎร์ธานี, จังหวัดนครศรีธรรมราช, จังหวัดชุมพร, จังหวัดระนองจังหวัดกระบี่, จังหวัดพังงา และจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้กับสถานีตำรวจภูธร ภาค 8 ทั้ง 112 แห่ง ดำเนินการติดป้าย สถานีตำรวจเป็นเขตปลอดบุหรี่ตามกฎหมายและบังคับใช้กฎหมายสถานที่ปลอดบุหรี่อย่างจริงจังต่อไป โดยมีโทษปรับอัตรา สูงสุดไม่เกิน 2,000 บาท
       
      
       จากการวิจัยพบว่า อัตราการสูบบุหรี่ของตำรวจเปรียบเทียบระหว่างหน่วยงานในสำนักงานตำรวจแห่ง ชาติ 5 กลุ่ม คือ สำนักงานใหญ่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรทั้ง 9 ภาค ตำรวจตระเวนชายแดน และ หน่วยปฏิบัติภารกิจเฉพาะ อื่นๆ พบว่า ตำรวจภูธร 9 ภาค มีอัตราการสูบบุหรี่มากเป็นอันดับ 2 คือ ร้อยละ 31.98 (3,065 คน จาก 9,585 คนที่ตอบแบบสอบถาม) รองจากตำรวจนครบาลที่อัตราการสูบบุหรี่ เป็นร้อยละ 33.86 (941 คน จาก 2,779 คนที่ตอบแบบสอบถาม)
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น