วันอาทิตย์ที่ 1 เมษายน พ.ศ. 2555

แม่ค้าสมุยโวยของแพงขายยาก วอนรัฐช่วยเหลือด่วน

แม่ค้า พ่อค้า ในตลาดสดพื้นที่อำเภอเกาะสมุย โวยเดือดร้อนหนักผัก ผลไม้ และของอื่นๆขึ้นราคามากขึ้นกว่าปีที่แล้วอย่างมาก ทำให้ขายของไม่ได้ วอนรัฐบาลช่วยเหลือด่วน
      
       นางบุญนองทิพย์ มงคล อายุ 74 ปี อาชีพ ขายข้าวแกง ในตลาดสดหัวถนน อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี โวยของแพงตอนนี้เดือนร้อนหนักของขึ้นราคากว่าปีที่ผ่านมาอย่างมาก ทำให้ต้องเพิ่มต้นทุนในการซื้อของมาขายทำให้มีรายได้ลดลงแต่ก็ต้องรับมาขาย
      
       “ของแพงมาก จากเนื้อหมูกิโลกรัมละ 100 บาท เพิ่มขึ้นเป็นกิโลกรมละ 150 - 160 บาท เมื่อก่อนมะนาวลูก 3 - 5 บาท ตอนนี้เพิ่มขึ้น เป็นลูกละ 7 บาท ทำให้มีค่าใช้จ่ายในการซื้อของมาขายเพิ่มขึ้นจากเมื่อก่อนซื้อของครั้งละ 400 - 500 บาท ตอนนี้ต้องเพิ่มต้นทุนการซื้อเป็น 700 - 800 บาท เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างมากตอนนี้เดือดร้อนหนักไม่รู้จะหันไปพึ่งใครนางบุญนองทิพย์ กล่าว
      
       ด้าน น.ส.อารีรัตน์ จิตทการ อายุ43 ปี อาชีพ ขายของชำในตลาดสดหัวถนน อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี บอกว่า ตอนนี้ได้รับผลกระทบมาก ราคาของแพง ทำให้ของขายไม่ได้ ค่าใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น แต่มีรายได้ลดน้อยลงทำให้ตอนนี้ครอบครัวได้รับความลำบากมาก แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ก็ต้องขายกันต่อไป ซึ่งปีนี้แย่กว่าปีที่ผ่านมาอย่างมาก
      
       “ฝากรัฐบาลให้ลงมากช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าที่หาเช้ากินค่ำบ้าง เพราะคนจนมีแต่พออยู่พอกิน กับยิ่งจนลงกว่าเดิม ยิ่งของแพงแบบนี้ยิ่งทำให้ท้อแท้และมีความลำบากมากจึงอยากให้รู้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น