วันพุธที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2555

รุมสวด “เจ๋ง ดอกจิก”ควรให้เกียรติคนใต้ เชื่อกฎแห่งกรรมมีจริงทำอะไรได้อย่างนั้น

คนใต้ตอบโต้ เจ๋ง ดอกจิกไม่ควรอย่างยิ่งที่จะออกมาพูดว่าคนใต้โง่ ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแผ่นดินสยามมีจริง บาป บุญ คุณ โทษ นั้นมีอยู่จริง ใครทำอะไรไว้ไม่ว่าช้า หรือ เร็ว ก็คงได้รับผลจากการกระทำ
      
       นายสันติมา คชไพร ผู้จัดการบริษัท ลิสซิ่ง แห่งหนึ่งในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำเสื้อแดงโดยเฉพาะ ตู่นายจตุพร พรหมพันธุ์ กับเจ๋งดอกจิกนายยศวริศ ชูกล่อม ด่าคนใต้โง่ ว่า วันนี้โครงสร้างของสังคมได้เปลี่ยนไป คนนับถือ และให้เกียรติ วัตถุมากกว่าคุณงามความดีเจ๋ง ดอกจิก เป็นอีกคนหนึ่งที่ตกอยู่ในโครงสร้างของสังคมแห่งการเปลี่ยนแปลงอย่างหยุดไม่ อยู่ หากคุณจะหาเสียงการเลือกตั้ง หรือจะพูดในสิ่งดีๆ เข้าหาตัวย่อมกระทำได้ แต่มีการกล่าวหาคนภาคไหนโง่ หรือว่า คนภาคไหนฉลาด ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะพูดเช่นนั้น ผมเป็นคนหนึ่งที่ต้องการเห็นบ้านเมืองสงบสุข
      
       “อย่าต่อความยาวสาวความยืดเลยครับ ขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในแผ่นดินสยาม มีจริง บาป บุญ คุณ โทษ นั้นมีอยู่จริง ใครทำอะไรไว้ไม่ว่าช้า หรือ เร็ว ก็คงได้รับผลจากการกระทำ
      
       ด้านนางสาวณัฐษมล มารยาท อายุ 39 ปี อาชีพธุรกิจส่วนตัว ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ดิฉันรู้สึกสะดุดคำพูด เจ๋ง ดอกจิก กล่าวปราศัยบนเวที ซึ่งการแสดงความคิดเห็น ใครก็ย่อมกระทำได้ แต่ต้องให้เกียรติกัน หากแค่ พูดเพื่อความเมามัน สร้างความสนุก ให้มีสีสัน บนเวที และต้องการเรียกเสียงเฮ โล โห่ ร้อง โดยขาดความยั้งคิด และอ้างด้วยอารมณ์พาไป มันมีเหตุผลเพียงแค่นั้นเองหรือ ?
      
       การใช้คำพูดพาดพิง ระบุคนกลุ่มใด ชนใดเช่นนี้ มีแต่สร้างความแตกแยกร้าวฉาน การตอบโต้กันไปมา ไม่จบสิ้น หากไม่มีการเริ่มก่อน การที่คิดไม่เหมือน หรือแตกต่างกับพวกพ้องเดียวกับคุณ ก็ยิ่งไม่ควรสรุปว่า คนกลุ่ม หรือชนภาคใดด้อย หรือ ดีกว่า ซึ่งมันไม่มีดัชนีอะไรเป็นตัวชี้วัด แต่หากจะทดสอบด้วยเชิงบวก ก็พอจะสรุปได้ ด้วยจากการคิด พูด และกระทำในสิ่งที่สร้างสรรค์
      
       “ควรระลึกเสมอ ไม่ว่าภาคใด ของประเทศ ที่ที่คุณเกิด อาศัย และมีที่ยืนบนเวที นี่คือแผ่นดิน และคนในชาติเดียวกัน กับคุณ
      
       ขณะที่นายดอน ลิ้มนันทพิสิทธิ์ ผู้ประสานงานคณะกรรมการรณรงค์เพื่อการปฎิรูปประเทศไทยจังหวัดภูเก็ต (คร.ปร.จ.ภก.) กล่าวว่า โดยส่วนตัวรู้ดีว่าคนใต้โง่หรือฉลาด การพูดของเขาก็เหมือนกับเป็นการสร้างความแตกแยก ทำให้เกิดค่านิยม เพราะคนใต้เราก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นอย่างไร คำพูดของเขาที่พูดออกมาต้องการให้เกิดความแตกแยกมากกว่า แต่ถ้าพูดถึงพันธมิตรตอนนี้เราเหยียบหัวข้ามความคิดของคนประเภทนี้ไปแล้ว เพราะเราไปพูดถึงการปฏิรูปประเทศไทย ฉะนั้นเราไม่ควรหลงไปอยู่ในเกมของเขา ถ้าเราหลงทางก็จะเข้าไปอยู่ในเกมที่เขาวางไว้ ที่ต้องการให้เกิดความแตกแยก ซึ่งเป็นเป้าประสงค์ที่ต้องการให้เกิดความแตกแยก
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น