วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

สมุยจัดโครงการ “ค่ายวิถีพุทธ วิถีไทย” รุ่นที่ 2


สำนักงานคุมประพฤติ กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนบางรักษ์ จัดทำโครงการ ค่ายวิถีพุทธ วิถีไทยรุ่นที่ 2 ขึ้น เพื่อนำผู้กระทำผิดตามกฎหมายกับผู้ติดยาเสพติดในชุมชนในระบบบังคับบำบัด และสมัครใจเข้าค่ายปฏิบัติธรรม โดยใช้หลักศาสนาในการบำบัด
      
       วันที่ 25 เม.ย.55 นายอธิพล มะหันตาพันธ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุราษฏร์ธานี สาขาเกาะสมุย กล่าวว่า สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุราษฎร์ธานี สาขาเกาะสมุย กรมคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม มีภารกิจในการแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชน รวมถึงผู้กระทำผิดในคดียาเสพติด ซึ่งถือว่าผู้เสพเป็นผู้ป่วย ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนบางรักษ์ ตำบลบ่อผุด ได้กำหนดจัดกิจกรรมแก้ไขฟื้นฟู ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ในระบบบังคับบำบัดและสมัครใจ หลักศาสนาบำบัด ตามโครงการ ค่ายวิถีพุทธ วิถีไทยในวันที่ 25-27 เมษายน 2555 (3 วัน 2 คืน) ณ วัดน้ำตกหินลาด หมูที่ 2 ตำบลอ่างทอง อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
      
       โดยนำผู้กระทำผิดคดียาเสพติด ในระบบงานคุมประพฤติที่มีอยู่ในเขตตำบลบ่อผุด กับผู้เสพ ผู้ติด สมัครใจบำบัดกำหนดเป้าหมาย 30 คน ที่มีอยู่ในเขตตำบลบ่อผุด มาเข้าค่ายปฏิบัติธรรมใช้หลักศาสนาบำบัด เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่เหมาะสม และสามารถเลิกเกี่ยวข้องกับยาเสพติดได้อย่างเด็ดขาดและยั่งยืน ซึ่งการจัดโครงการ ค่ายวิถีพุทธ วิถีไทยครั้งนี้เป็นรุ่นที่ 2 โดยกำหนดจัดโครงการจำนวน 7 รุ่น ร่วมกับคณะกรรมการชุมชนทั้ง 7 ตำบล ในอำเภอเกาะสมุย
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น