วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

อำเภอเกาะสมุยเตรียมฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล


 อำเภอเกาะสมุยร่วมกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดประชุมเตรียมฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล
      
       วันที่ 23 เม.ย.55  อำเภอเกาะสมุย ร่วมกับ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล พร้อมทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทาง ทะเล เพื่อให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิภาพสูงสุด ณ ห้องปะการัง เทศบาลเมืองเกาะสมุย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
      
       ประเสริฐ จิตมุ่ง นายอำเภอเกาะสมุย ในฐานะประธานการประชุม กล่าวว่า การจัดประชุมกับหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้ เพื่อให้การฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล มีความพร้อมเกิดประโยชน์ต่อประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างประเทศมากที่สุด และเพื่อให้การเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัยไปสู่สถานที่ปลอดภัยเป็นไปอย่างมีระบบ สามารถป้องกัน และระงับการแตกตื่นเสียขวัญของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติได้
      
       นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวอีกว่า การฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเลเพื่อที่จะลดความสูญ เสียชีวิตและทรัพย์สินที่อาจจะเกิดขึ้นจากอุบัติภัยทางทะเล และเป็นการเตรียมความพร้อมให้แก่ประชาชน เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และเอกชน ให้มีความรู้ ทักษะ ประสบการณ์ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย ตลอดจนการทดสอบเครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะต่างๆ โดยจะมีการฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ณ ท่าเทียบเรือบริษัทท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หมู่ที่ 2 ตำบลลิปะน้อย อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ในวันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน 2555 นี้
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น