วันศุกร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2555

สุราษฎร์ฯ เตรียมซ้อมแผนป้องกันภัยแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล


จังหวัดสุราษฎร์ฯ เตรียมซ้อมแผนป้องกัน และช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ
      
       นายชลอศักดิ์ วาณิชเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เผยว่า จากการประชุมร่วมกับคณะทำงาน หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อปรึกษาหารือเตรียมพร้อมจัดโครงการ ฝึกซ้อมแผนป้องกันและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทางทะเล ประจำปี 2555 โดยกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 26 เม.ย. ณ ท่าเทียบเรือ บริษัท ราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หมู่ที่ 2 ต.ลิปะน้อย อ.เกาะสมุย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และเอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ ได้เพิ่มทักษะประสบการณ์ในการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย
      
       ตลอดจนเพื่อทดสอบระบบแจ้งเตือนภัย เครื่องมือ อุปกรณ์ ยานพาหนะ เพื่อลดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นทั้งต่อชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติที่เดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน และเกาะเต่า
      
       อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะถึงกำหนดฝึกจริงในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ ในเบื้องต้นได้มอบหมายภารกิจหน้าที่ ความรับผิดชอบให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำไปปฏิบัติ พร้อมทั้งนำคณะทำงานลงพื้นที่ประชุมติดตามเตรียมความพร้อมอีกครั้ง ณ ท่าเทียบเรือราชาเฟอร์รี่ ทั้งนี้ เพื่อให้การฝึกซ้อมแผนดังกล่าว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ สามารถควบคุมการสั่งการได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น