วันจันทร์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2555

สุราษฎร์ฯ เตรียมจัดงานเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่าอย่างยิ่งใหญ่

จังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับภาคเอกชน เตรียมจัดงานเปิดโลกใต้ทะเลเกาะเต่าอย่างยิ่งใหญ่
ที่บริเวณชายหาดทรายรี เกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี นายชยันต์ รุ่งโรจวรารักษ์ หัวหน้าอำเภอส่วนหน้าเกาะเต่า พร้อมด้วย นายกอบชัย เสาวลักษณ์ ประธานชมรมรักเกาะเต่า และสมาชิก ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเปิดโลกทะเล เกาะเต่า ครั้งที่ 9 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28-29 เมษายนนี้ ที่บริเวณหาดทรายรี โดยการร่วมมือระหว่างจังหวัดสุราษฎร์ธานี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และชมรมรักเกาะเต่า เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุราษฎร์ธานี
       โดยมีกิจกรรมการดำน้ำสำรวจปะการังใต้ทะเลทั้งน้ำลึก และน้ำตื้น ดำน้ำจัดเก็บขยะใต้ทะเล และทำการซ่อมแซมทุ่นผูกเรือเดิม พร้อมทั้งจัดวางทุ่นใหม่ป้องกันการทำลายปะการัง นอกจากนั้น ยังมีกิจกรรมปล่อยหอยมือเสือ จำนวน 1,000 ตัว และกิจกรรมปล่อยเต่าคืนสู่ท้องทะเล พร้อมกันนี้ ร่วมกันปั่นจักรยานรณรงค์รักษาสิ่งแวดล้อม และลดการใช้พลังงานไปตามถนนบนเกาะเต่า และจัดเวทีเสวนาในหัวข้อเรื่อง อดีตปัจจุบันและอนาคตของเกาะเต่าจะเป็นอย่างไร โดยมีหน่วยงานจากทางภาครัฐ และผู้นำชุมชนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเสวนา ซึ่งคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติเดินทางเข้ามากว่า 6,000 คน
       นายกอบชัย เสาวลักษณ์ ประธานชมรมรักเกาะเต่า กล่าวว่า แต่ละวันมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาดำน้ำดูปะการังรอบๆ เกาะเต่าวันละกว่า 5,000 คน ย่อมส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมใต้ทะเล รวมทั้งปัญหาเรื่องขยะ น้ำเสีย ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพยายามขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการขออย่าให้มีการนำขยะที่ย่อยสลายไม่ได้เข้ามาในพื้นที่ พร้อมทั้งมีการลักลอบดักจับสัตว์น้ำสวยงามใต้ทะเลนำไปขายเป็นการทำลายการท่องเที่ยวอย่างรุนแรง
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น