วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2555

ชาวสวนยางสุราษฎร์ฯ ขู่ปิดถนนเอเชียไม่รับซื้อยางกิโลกรัมละ 120 บ.


เกษตรกรชาวสวนยางจังหวัดสุราษฎร์ธานีกว่า 3,000 คน รวมตัวชุมรอคำตอบจากรัฐบาล หลังยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีให้รับซื้อยางพาราในราคากิโลกรัมละ 120 บาท หากไม่มีคำตอบภายในเวลา 18.00 น. จะกดดันด้วยการปิดถนนสายเอเชีย 41
      
       เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 19 มิ.ย.55 กลุ่มเกษตรกรชาวสวนยางพาราในพื้นที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี จำนวนกว่า 3,000 คน ได้เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณสหกรณ์สุราษฎร์ธานี หรือโค-อ๊อฟ อำเภอพุนพิน เพื่อรอตำตอบจากรัฐบาล หลังจากนายมนูญ อุปลา ประธานกลุ่มเกษตรกรชาวสวนยาง แกนนำ ได้ยื่นหนังสือหน้าศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา
      
       โดยเรียกร้องให้ทางรัฐบาลแทรกแซงรับซื้อยางพาราในราคา 120 บาท ตามคำพูดของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ หลังราคายางพาราตกต่ำเหลือกิโลกรัมละ 85 บาท พร้อมให้สหกรณ์กองทุนสวนยาง (อกย.) เปิดจุดรับซื้อเพิ่มขึ้นอีกเพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการ ในวันนี้แกนนำได้ประกาศหากเกินเวลา 18.00 น.ไม่มีคำตอบจากรัฐบาล จะกดดันด้วยการปิดถนนสายเอเชีย 41
      
       ด้าน พ.ต.อ.นพดล คุ้มภิรมณ์ ผกก.สภ.พุนพิน ได้กล่าวว่า เจ้าหน้าที่มีเพียง 80 นายไม่เพียงพอต่อการป้องกันดูแลการปิดถนน จึงได้รายงานไปทางผู้บังคับบัญชาทราบ และเตรียมหาทางออกหากมีการปิดถนนจริง ทางเจ้าหน้าที่ได้เตรียมเส้นทางไว้สำรองถึง 3 จุด
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ดีแต่พูดเอาดีไปวันๆ ให้พ้นตัว บอกไม่ต่ำกว่า 120 ผ่านมาตั้งกี่เดือนแล้ว ไม่เห็นถึง 120 เลย สาดรัฐบาลเอี้ยๆ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น