วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

บุกยิงทนายชื่อดังผู้สมัครส.อบจ.สุราษฎร์ฯดับ ขณะหาเสียงโค้งสุดท้าย


2 มือปืนบุกยิงทนายความชื่อดัง ผู้สมัคร ส.อบจ.สุราษฎร์ขณะขับ จยย.หาเสียงโค้งสุดท้ายที่จะมีการเลือกตั้ง 24 มิ.ย.นี้ตำรวจตั้งประเด็มปมสังหารจากเรื่องส่วนตัวและการเมืองท้องถิ่น
      
       เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 มิ.ย.55 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงเสียชีวิตบนถนนซึ่งเป็นถนนในหมู่บ้านในเขา ม.8 ต.ป่าร่อน อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ภายหลังรับแจ้งทาง พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ รุดไปตรวจสอบด้วยตัวเอง ทราบชื่อผู้ถูกยิงอาการสาหัสคือนายทรงพล หรือทนายเดี่ยว ชัยพรหม อายุ 39 ปีอยู่บ้านเลขที่ 56 ม.1 ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ทนายความชื่อดังของ อ.กาญจนดิษฐ์ และเป็นผู้สมัคร ส.อบจ.เบอร์ 3 เขต 4 ของ อ.กาญจนดิษฐ์ ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ ที่ 24 มิ.ย.นี้ โดยเสียชีวิตระหว่างทางขณะนำส่งโรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์
      
       จากการตรวจสอบสภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาดจุด38 เข้าที่บริเวณร่างกายหลายนัด โดยผู้เห็นการณ์ให้การกับตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุนายทรงพล ผู้ตายได้ขับรถจักรยานยนต์ไปหาเสียงกับชาวบ้านที่บ้านในเขา โดยไปด้วยกัน 3 คนใช้รถจักรยานยนต์ 2 คน โดยที่ผู้ตายขับนำหน้าไปตามลำพัง เมื่อถึงจุดเกิดเหตุได้มีคนร้าย 2 คนใช้ผ้าขาวม้าคลุมใบหน้า ขับรถจักรยานยนต์แซงขึ้นไป โดยคนซ้อนใช้อาวุธปืนยิงใส่ทันที เมื่อรถจักรยานยนต์ผู้ตายล้มลง ได้ลงมายิงซ้ำอีก จนแน่ใจว่าเสียชีวิตแล้วจึงขับหนีไป
      
       ขณะที่นางจุรีรัตน์ ชัยพรหม แม่ผู้ตาย กล่าวว่า เสียใจมาก และมั่นใจว่าสาเหตุมาจากเรื่องการเมือง เพราะทราบว่าได้รับการตอบรับจากชาวบ้านดีมาก ทั้งนี้ขอให้ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายเพื่อลูกจะไม่ตายฟรี โดยหลังเกิดเหตุนายมนตรี เพชรขุ้ม นายก อบจ.สุราษฎร์ธานี ไปที่โรงพยาบาลกาญจนดิษฐ์ พร้อมกับแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิต และกล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกี่ยวข้องกับการเมือง โดยการหาเสียงเลือกตั้ง ส.อบจ.ครั้งนี้ บางอำเภอมีการแข่งขันที่รุนแรงมาก อยากให้ตำรวจเพิ่มความเข้มงวดให้มาก
      
       ส่วนทางด้าน พ.ต.อ.สุริยา นาคแก้ว ผกก.สภ.กาญจนดิษฐ์ กล่าวว่า ทางตำรวจเชื่อมั่นว่าคนร้ายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นมือปืนรับจ้าง เพราะเป็นการกระทำที่อุกอาจมาก ส่วนสาเหตุทางตำรวจตั้งไว้หลายประเด็นคือเรื่องส่วนตัว เนื่องจากผู้ตายประกอบอาชีพทนายความ อาจจะมีความขัดแย้งในเรื่องคดี โดยที่ผู้ตายอาจจะไม่รู้ตัว จึงไม่ได้ระวังตัวมากนัก แต่ไม่ได้ตัดทิ้งเรื่องประเด็นการเมืองท้องถิ่น โดยอยู่ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด
      
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าสำหรับพื้นที่เขต 4 อ.กาญจนดิษฐ์ มีผู้สมัคร ส.อบจ.ครั้งนี้ 4 คน และมีการแข่งขันกันพอสมควร โดยที่ผู้ตายถือเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ที่ก้าวสู่การเมืองท้องถิ่น
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ7 กรกฎาคม 2555 เวลา 21:19

    ขอให้เวรกรรมตามทันคนเลวเลวพวกนี้พวกหมาลอบกัด

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น