วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2555

คนร้ายเหิมวางบึ้มกำแพงคุกสุราษฎร์ฯหวังช่วยนักโทษ


คนร้ายเหิมหนักวางบึ้มกำแพงเรือนจำกลางสุราษฎร์ฯ หวังช่วยนักโทษแหกคุก พบแรงระเบิดทำผนังกำแพงแตกร้าว
      
       เมื่อเวลา 14.10 น.วันที่  23 มิ.ย.55  เจ้าหน้าที่เรือนจำกลางสุราษฎร์ธานี ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นในรั้วเรือนจำ นอกกำแพงแดนกักขังนักโทษสูง จึงแจ้งไปยังผู้บังคับบัญชาพร้อมไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยนายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายศิริพัฒน์ ศิริกุล ปลัดจังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิด ตชด.417 สุราษฎร์ธานี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ -พบร่องรอยความเสียหายบริเวณกำแพงเรือนจำถูกสะเก็ดระเบิด ปูนผนังกำแพงแตกร้าวเป็นบริเวณกว้าง
      
       พบชิ้นส่วนที่ใช้ประกอบวัตถุระเบิด โดยเฉพาะกล่องนมเปรี้ยวเปื้อนดินระเบิด และสายไฟ โดยมีการลากสายไฟจากริมกำแพงที่กักขังนักโทษข้ามรั้วเรือนจำไปยังกำแพง โรงเรียนสุราษฎร์ธานี ซึ่งอยู่ติดกัน โดยสายไฟยาวกว่า 10 เมตร ปลายสายไฟมีอุปกรณ์จุดชนวน นอกจากนั้นยังพบกระเป๋าเดินทางสีดำ และเศษชิ้นส่วนจำนวนหนึ่ง โดยรัศมีของระเบิดทำให้รถยนต์เก๋ง โตโยต้าที่จอดอยู่ริมรั้วเรือนจำได้รับความเสียหาย กระจกหน้าแตกร้าว ด้านซ้ายของรถถูกสะเก็ดระเบิด หลุดออกมาเป็นชิ้นส่วน
      
       จากการตรวจสอบ นายเชิดศักดิ์ ชูศรี ผูัว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ทราบว่าระเบิดดังกล่าวเป็นระเบิดสังหารบุคคล ประเภทวาง มีรัศมีทำลายล้างพอสมควร เป็นระเบิดชนิดเคโม เอ็ม 18 เอ 1 การวางระเบิดในครั้งนี้น่าจะเป็นการทำลายกำแพงเพื่อช่วยเหลือนักโทษหนี โดยจุดเกิดเหตุเป็นจุดที่กักขังนักโทษคดีร้ายแรงและเป็นช่วงระหว่างที่ปล่อย ให้นักโทษออกมาอาบน้ำ
      
       โดยสถานการณ์ที่เกิดขึ้นสามารถเชื่อมโยงกันได้ว่าสอดคล้องกันกับ เหตุการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีการลักลอบขว้างโทรศัพท์เข้าไปในกำแพงเรือนจำ ซึ่งเจ้าหน้าที่พบริมกำแพง 6 เครื่อง และตรวจสอบจากผู้ต้องขังได้อีก 2 เครื่อง รวม 8 เครื่อง ทำให้เชื่อมั่นอาจจะมีการติดต่อสื่อสารกันได้ ทั้งนี้ต่อไปจะกำชับเจ้าหน้าให้เข้มงวดมากขึ้น
      
       ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโรงเรียนสุราษฎร์ธานี พบว่ามีวัยรุ่นชาย 2 คน เป็นผู้วางระเบิดและปีนกำแพงรั้วหนีซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้หาเบาะแสต่อไป
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น