วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ.เกาะสมุยขยายเวลาช่วยเหลือกรณีศัตรูพืชมะพร้าวระบาด


อำเภอเกาะสมุย ขยายเวลาให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีศัตรูพืชมะพร้าวระบาด ขยายเวลาให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวได้รับความช่วยเหลืออย่าง ทั่วถึง
      
       วันที่ 18 ก.ค.55 นายประเสริฐ จิตมุ่ง นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า ตามที่ได้เกิดภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน โดยเกิดการระบาดของแมลงศัตรูพืช (ด้วงงวง และด้วยแรด) ก่อให้เกิดความเสียหายด้านพืชผลทางการเกษตร และเกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ทำให้ต้นมะพร้าวยืนต้นตายในพื้นที่ 7 ตำบล ของอำเภอเกาะสมุย ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2555 และสิ้นสุดการให้ความช่วยเหลือ 3 เดือน ในวันที่ 30 มิถุนายน 2555
      
       แต่เนื่องจากไม่สามารถให้ความช่วยเหลือได้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาดัง กล่าว อำเภอเกาะสมุย จึงขอประกาศให้เกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวที่ได้รับความเสียหายจากด้วงงวง และด้วงแรดทำลายต้นมะพร้าว สามารถแจ้งความเสียหายเพื่อขอรับความช่วยเหลือได้ตามวัน เวลาราชการ ที่สำนักงานเกษตรอำเภอเกาะสมุย และสถานที่ที่เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ในพื้นที่ต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2555-25 กรกฎาคม 2555 นี้
      
       สำหรับเกษตรกรที่ขอรับการช่วยเหลือ ให้นำสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านเพื่อใช้ในการยื่นแสดงความจำนงขอรับการช่วยเหลือ โดยแจ้งความจำนงขอความช่วยเหลือได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2555
ข้อมูลจาก...ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น