วันพุธที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2555

กฟภ.สมุยแจงไฟดับจากสายเคเบิลใต้น้ำชุดรุด


การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุยแจงปัญหาไฟฟ้าดับทั้งเกาะ เกิดจากสายเคเบิ้ลใต้น้ำชำรุด เร่งซ่อมแซมแล้ว คาด 23.00 น.คืนนี้จ่ายไฟฟ้าได้ตามปกติ เบื้องต้นระดมเครื่องปั่นไฟมาจากหลายจังหวัด จ่ายให้พื้นที่ละ 2 ชั่วโมง
      
       
จากกรณีที่เกิดปัญหาไฟฟ้าขัดข้องในพื้นที่เกาะสมุยทำให้ไฟฟ้าดับเกือบทั้งเกาะเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและผู้ประกอบการ เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.55 นายฉัตรป้อง ฉัตรภูติ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ลงพื้นที่เกาะสมุย เพื่อรับทราบปัญหาดังกล่าว
      
       
นายศรชัย จาตุรนต์ลักษณ์ ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ชี้แจงถึงสาเหตุไฟฟ้าขัดข้องดังกล่าวว่า เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2555 เวลาประมาณ 10.30 น. สายเคเบิ้ลใต้น้ำระบบ 115 เควี ชำรุดไม่สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบจุดเกิดเหตุเมื่อเวลา 23.00 น. ที่บริเวณหน้าวัดศีรีมาส บ้านพังกา ต.ตลิ่งงาม อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี โดยการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้จัดนำเครื่องมือจากจังหวัดเชียงรายพร้อมชุดปฏิบัติงานจะเดินทางมาถึงสนามบินเกาะสมุยในเวลา 14.00 น.วันที่ 5 ธ.ค.55 และจะเร่งดำเนินการซ่อมแซมในช่วงตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในเวลาประมาณ 23.00 น.
      
       
ผู้จัดการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเกาะสมุย กล่าวอีกว่า ในส่วนของการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนและผู้ประกอบการในพื้นที่เกาะสมุย และเกาะพะงันนั้น การไฟฟ้าฯได้กระจายกระแสไฟฟ้าให้ประชาชนในบางพื้นที่แล้ว ครั้งละ 2 ชั่วโมง และดับ 14 ชั่วโมง สลับพื้นที่กันเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในเบื้องต้น ขณะที่อีกส่วนหนึ่งได้ระดมเครื่องกำเนิดไฟฟ้าจากนครศรีธรรมราช ยะลา เพชรบุรี มาช่วยผลิตกระแสไฟฟ้า และในส่วนของตำบลเกาะเต่าสามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็น